4/19/13

Cách làm blogspot hiệu quả - Hướng dẫn blogspot toàn tập

Được yêu cầu của 1 số bạn muốn tìm hiểu cách làm blogspot và cách xây dựng blog hiệu quả. Làm thế nào để sắp xếp bố cục blog của bạn dễ nhìn và gọn nhất.
Ở bài viết này mình chia sẻ với các bạn cách mình đã xây dựng nên 1 blog tạm được coi là có sắp xếp ^.^
Bài viết hướng tới các bạn bắt đầu sử dụng blog nên mình sẽ đi từ bước lập Blog.
1. Cách tạo Blog miễn phí - bắt đầu với blogspot
Cách tạo thì các bạn xem chi tiết tại bài viết: Cách tạo blog miễn phí
2. Tìm hiểu cách quản lý trang và bài viết của blogspot
- Rất nhiều bạn hỏi mình là tại sao mình có thể phân chia ra các chuyên mục như "Thủ thuật, Download, Tự học SEO...", mình xin trả lời đó là sắp xếp theo nhãn (Label) của bài viết. Cụ thể thì các bạn theo dõi sơ đồ quản lý dưới đây, mình lấy ví dụ trên blog itviet360 nhé:
so do quan ly blogspot
Mình giải thích nôm na nó như sau:
- 1 bài viết của bạn có thể thuộc nhiều nhãn khác nhau, ví dụ bài viết này: http://www.itviet360.com/2013/04/tao-them-nut-back-to-top-cho-blogspot.html mình có cho nó thuộc 2 nhãn là thu-thuatthu-thuat-blogger trong đó ý đồ của mình là thằng thu-thuat là cha của thằng thu-thuat-blogger và là ông nội của bài viết đó, nhưng về mặt kỹ thuật thì ông nội = cha đối với bài viết đó :)) :)) 
Quản lý theo nhãn như thế thì khi các bài viết các bạn cho nó vào chung 1 nhãn thì khi nhấp vào nhãn đó nó chỉ liệt kê những bài viết thuộc nhãn đó, khi hiển thị sắp xếp ngoài trang chủ cũng thế, nó tự động hiển thị những bài viết của nhãn (Tùy theo mỗi template các bạn lựa chọn)
- Vậy làm thế nào để thêm nhãn bài viết của blogger???
Rất đơn giản, chiến luôn bằng hình dưới đây khi các bạn Đăng bài mới hoặc chỉnh sửa bài đăng thì nó có giao diện như sau:

khu vực khoanh đỏ (English thì nó gọi là Label)
3. Cài đặt template (mẫu) cho blogspot.
Các bạn đọc tại bài viết: Cài đặt template cho blogger

!
Mình có Post 1 số template dạng tin tức cho blogspot. Các bạn có thể tham khảo nhé. Trong tất cả các template mình đưa lên đều có hướng dẫn chỉnh sửa chi tiết.
^_^
Có gì thắc mắc thì comment hoặc gọi tới số 113 gặp mình. Nếu không gọi tới số 113 thì bấm quảng cáo phát để có thêm đồng mua sữa cho con :)

0 nhận xét:

Post a Comment